Tìm hiểu dòng xe Bentley Thương hiệu xe nổi tiếng đến từ nước Anh

Sau gần hơn một thế kỷ mà dòng xe Bentley vẫn không mất đi giá trị truyền thống quý báo, lâu đời.
Đây là một thương hiệu nổi tiếng đến từ xứ sở sương mù của nước Anh, đem đến cái tên sáng giá với một không gian tiện nghi và hiện đại.


Lịch sử phát triển của Bentley


Bentley là một trong những thương hiệu sản xuất ô tô đến từ nước Anh và được thành lập vào ngày 18/01/2019 bởi ông Walter Owen Bentley, là người đã biết đến sản phẩm sử dụng động cơ quay bằng máy bay trong suốt cuộc chiến tranh thế giới thứ hai xay ra, nổi bật nhất là động cơ Bentley BR1 và được tái tạo và lắp đặt cho phiên bản sau Sopwith Camel. Sản phẩm Bentley được bày bán rộng rãi và rất thành công, đặc biệt là cuộc đua Le Mans nó đã  đem  đến động lực cho những người yêu thích dòng xe thể thao cá tính này.

Đến thời kỳ hoàng kim thì không còn được tồn tại lâu dài như trước vì đã xảy ra trình trạng khủng hoảng kinh tế trầm trọng do sự sụp đổ của thị trường chứng khoán năm 1929 nên đã đánh mất Bentley, sau đó Bentley mà bán lại cho Rolls Royce vào năm 1931. Thập kỷ kế tiếp thì mẫu xe Bentley đã xóa mờ theo năm tháng, đa số mọi người không ai còn nhớ về dòng sản phẩm này. Đến năm 1980 Bentley đã hoàn toàn được cải thiện và được đánh bóng tên tuổi thương hiệu, chính vì thế mà Mulsanne Turbo và được nổi tiếng trên đường đua Le Man  đem đến doanh số Bentley tăng vượt bậc.




Năm 1998, BMW đã cung cấp động cơ cho cả hai thương hiệu. Năm 2003 nước Đức thỏa thuận Volkswagen nắm giữ Bentley và nhà máy Crewe còn BMW sẽ nắm quyền Rolls Royce. Kể từ khi Bentley do Volkswagen nắm giữ thì đã có nhiều cải thiện vượt bậc đáng kể các hang xe thì được mở rộng và nâng cấp nhiều hơn.

Bên trong xe được thiết kế mang dáng vẻ khỏe khoắn và vô cùng sang trọng mang phong cách biểu tượng của Hoàng gia Anh. Các chất liệu bên trong xe được sử dụng chất liệu bọc da cao cấp trong sang trọng và cuốn hút trong từng đường nét thiết kế. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc và chất liệu bên trong cho phù hợp với thích của mình.


Những mẫu xe danh tiếng của dòng xe Bentley

Xe Bentley có hai phiên bản là: Arnage sedan 4 cửa và Azure convertible 2 cửa đây là hai mẫu xe đứng đầu trong top những chiếc xe bán chạy nhất. Arnage có 3 phiên bản đó là Arnage R, Arnage RL và Arnage T. Đối với phiên bản Arnage có thiết kế chủ yếu tập trung vào vẻ đẹp bên ngoài  lịch và thời thượng.

Mỗi chiếc Arnage R sử dụng chất liệu được gia công bằng tay một cách tỉ mỉ các chi tiết điều được sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, các nút chức năng điều khiển cũng được mạ chrome sang trọng. Xe sử dụng động cơ tăng áp 6.75 L với công suất 450 mã lực cho khả năng hoạt động bền bỉ nhất. Xe Audi A2 : https://xeaudi.weebly.com/audi-a2-2019.html

Arnage T được trang bị khối động cơ mạnh mẽ hơn

Với công suất 500 mã lực cho xe tăng tốc đáng kể,  xe có thể dễ dàng tăng tốc chỉ trong 5.2 giây mà xe cho tốc độ lên tới 289 km/h. Arnage RL đây là chiếc xe limousine có chiều dài cơ sở 10 inch cho không gian bên trong xe luôn rộng rãi và thoải mái nhất. Arnage RL được trang bị khá nhiều công nghệ tiên tiến như hệ thống thông tin giải trí, hệ thống kết nối kết nối được với các thiết bị di động.

Trong đó , mẫu xe convertible Azure cũng tương tự như mẫu xe Arnage R với công suất 450 mã lực, cho xe vận hành với tốc độ tối đa là 257km/h. Nổi bật nhất là dòng xe Continental GT  được thiết kế nổi bật trong từng đường nét.


Đến năm 2009 dòng xe Bentley đem đến cho khách hàng một niềm tin hoàn toàn mới mẻ bởi sự ra đời của Bentley Mulsanne sử dụng động cơ V8 Turbo kép có công suất 505 mã lực, cùng với mô men xoắn cực đại của xe đạt 1020 Nm tại 1750 vòng/phút làm cho xe nặng hơn 2.5 tấn, thiết kế của xe trông rất hài hòa với vẽ đẹp lịch lãm đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.
Tham khảo thêm bài viết mới: Mazda 3 hay Honda Civic chiếc xe nào tốt hơn?

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá chi tiết về dòng xe Mazda CX – 8 Luxury 2020

Range Rover SVAutobiography 2020 xứng tầm đẳng cấp quyền lực

Phân biệt hai phiên bản Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD và Everest Titanium 2.0L AT 4x2