Ford Expedition 2020 chiếc SUV có khoang chứa lớn nhất

Năm 2020 đánh dấu sự trở lại của Ford Expedition Fullsize với nhiều sự thay đổi từ phần ngoại thất đến nội thất của xe. Được đánh giá là dòng xe SUV có sức chứa lớn nhất trong phân khúc xe 7 chỗ, bên cạnh đó, dòng xe này còn được nâng cấp diện tích khoang hành lí rộng lớn. Đến thời điểm hiện tại, đối thủ của Expedition ở Việt Nam như Toyota hay Hyundai cũng không ngừng có những nỗ lực tiến bộ để cải tiến không nghệ vượt bật, do đó mà hãng xe này cũng gặp không ít những khó khăn.

Trong lần ra mắt công chúng lần này, Ford Expedition 2020 được chú trọng về ngoại hình nhiều hơn nhằm đem lại cảm giác chinh phục cho người sở hữu nó.Tổng thể xe được làm bằng nhôm siêu nhẹ giúp giảm được trọng lượng xe giúp xe dễ dàng lướt đi trên đường phố. So với bản đang được bày bán trên thị trường hiện nay, phiên bản Expedition phiên bản 2020 có khối lượng nhỏ hơn khoảng 135 kg được hãng thiết kế bằng 100 % khung thép chất lượng cao chịu được lực nặng. Nhờ vào việc giám tối đa trọng lượng của xe mà động cơ của dòng xe này cũng có hiệu suất làm việc tốt hơn.


Đánh giá ngoại thất Ford Expedition 2020 lôi cuốn bảnh bao hơn

Về tổng thể, chiếc xe Expedition 2020 có bề ngoài khá bóng bẩy nhưng vẫn toát lên vẻ quyến rũ và tự tin. Bền mặt vỏ xe được thiết kế các đường gân dập nổi chạy dọc theo hai bên sườn xe và uốn lượn ở phần đuôi. Lưới tản nhiệt hình chữ nhật với những nét chạm trổ hoa văn mạ crom độc đáo, kết hợp với hai đèn pha hai bên khiến phía trước xe khá hầm hố. Cụm đèn sương mù được làm từ dạng đèn Halogen Projector đặc trưng với góc chiếu khá rộng giúp xe di chuyển dễ dàng trong những ngày thời tiết khó khăn nhất. 

Ford Expedition 2020 là mẫu SUV Fullsize nên ta có thể nhìn thấy được phân thân xe có chiều dài cơ sở cực lớn, phần sau trục C có lớp kính kéo dài, cho ta thấy không gian của xe được nới rộng hơn về phía sau, gầm xe được nâng cao khiến xe dễ dàng leo lên vỉa hè hay di chuyển qua các địa hình khó nhằn. La – zăng đa chấu được thiết kế hình chữ Y khá độc đáo với kích thước lên đến 19 inch, cũng có option lên đến 22 inch giúp xe trông thể thao hơn. 


Phần đuôi xe được gia cố một thanh kim loại nối từ đèn hậu phải sang đèn hậu trái, điểm thêm dòng chữ Expedition tạo sự khác biệt so với các đối thủ SUV Fullsize cũng phân khúc. Cụm đèn hậu được nâng cao hơn so với phiên bản cũ để dễ quan sát đối với các xe đi phía sau. Bên trong đèn hậu cũng được làm từ công nghệ LED thông minh, kiểu bố trí khá giống với đèn LED của Toyota, đậm chất thẩm mỹ.

Xét về tổng thể, dòng xe này mang hơi hướng của ngôn ngữ thiết kế mới, được các kĩ sư của hãng này trau chuốt khá nhiều về mức độ thẩm mỹ, nên trông xe có vẻ ngoài cuốn hút hơn nhiều so với các dòng tiền nhiệm. Một số đối thủ hiện tại cũng được đánh giá là “ một chín một mười” với Expedition là Cadillac Escalade, Chevrolet Suburban. 

Về nội thất của xe Expedition 2020 

Ford Expedition phiên bản 2020 được trang bị đầy đủ và tiện nghi, không khó để nhận ra Ford đang định hướng phát triển nội thất ở tính đa dụng cho khách hàng. Ổ sạc điện thoại không dây được tích hợp ngay dưới bảng điều khiển. Phần khoang xe rộng rãi với sức chứa lên đến 8 người, ghế ngồi được bọc một lớp da mềm khiến người ngồi có thể cảm nhận được sự êm ái. Xe còn được bố trí ghế cho trẻ nhỏ và chiếc ghế này cũng được tích hợp chỉnh điện.


Hai hàng ghế phía sau của chiếc Expedition 2020 đều được thiết kế có thể gập được, nhờ đó mà hành khách có thể bỏ được nhiều vật dụng hơn khi đi du lịch. Điểm sáng đáng chú ý của dòng xe này là hàng trước được lắp đặt hệ thống sưởi cũng như là điều hòa giúp người lái tùy chỉnh nhiệt khi gặp các điều kiện thời tiết khác nhau. Trong cách bố trí và sắp xếp ghế của Ford thì hàng ghế thứ hai được xem là ưu ái nhất về cách thiết kế toát lên nét sang trọng. Nhìn chung, đây là một chiếc xe đáng tiền đấy bạn ạ. Những dòng xe Hybrid đang dần được phổ biến tại thị trường Việt. 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá chi tiết về dòng xe Mazda CX – 8 Luxury 2020

Range Rover SVAutobiography 2020 xứng tầm đẳng cấp quyền lực

Phân biệt hai phiên bản Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD và Everest Titanium 2.0L AT 4x2