Điểm danh các dòng xe Hybrid ở Việt Nam được nhiều người săn đón

Xe Hybrid đang là hướng đi tốt cho môi trường và cho tương lai, hướng đến cắt giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và giảm khí thải nhà kính. Cùng điểm danh các dòng xe Hybrid ở Việt Nam được nhiều người săn đón nhất nhé!


Xu hướng lựa chọn xe Hybrid


Trước khi điểm danh các dòng xe Hybrid ở Việt Nam được nhiều người săn đón hiện nay thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem xe hybrid là loại xe gì nhé! Nói một cách đơn giản thì hybrid có thể xem là xe lai, là xe sử dụng động cơ tổ hợp từ hai nguồn năng lượng trở lên, thông thường thì là động cơ hóa thạch kết hợp với động cơ xăng. Với sự kết hợp của hai nguồn năng lượng này, những mẫu xe hybrid cắt giảm đáng kể tiêu hao nhiên liệu và khí thải nhà kính.

Các dòng xe Hybrid tại Việt Nam thường có giá cao hơn so với các dòng xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch. Với sự kết hợp của hai nguồn năng lượng, công suất của xe tăng lên đáng kể. Động cơ điện được ứng dụng để chạy tốc độ chậm, quãng đường ngắn trong thành phố và khu đô thị. Còn động cơ chạy nhiên liệu hóa thạch thì được sử dụng khi chạy trên đường cao tốc mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ cùng tốc độ cao.

Trước đây, xe Hybrid tại Việt Nam chủ yếu là các mẫu thuộc dòng xe Prius có thiết kế không được đẹp. Tuy nhiên, những dòng xe Hybrid hiện nay khá đa dạng với đủ các phân khúc như sedan, hatchback, coupe hay những chiếc SUV dành cho gia đình.

Các dòng xe Hybrid ở Việt Nam hiện nay như

Toyota Prius Prime 2018
Đây là một trong chiếc xe Hybrid ở Việt Nam phù hợp nhất với những người trẻ thành đạt hiện nay. Đây là mẫu xe được giới chuyên môn đánh giá cao về độ an toàn và khả năng vận hành ổn định. Ngoài ra, Toyota Prius Prime cũng được đánh giá là một trong những mẫu xe có hiệu suất nhiên liệu cao, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Prius Prime khi di chuyển trên cao tốc là 4,4 lít/100km và trong thành phố là 4,3 lít/100km. Xe được trang bị động cơ xăng 1.8L 4 xi lanh cùng 2 động cơ điện giúp xe vận hành liên tục 40km mà không thải khí nhà kính. Giá bán xe hiện nay là 27.100 USD (khoảng 629 triệu VNĐ).


Kia Optima Hybrid 2018

Đây là một trong những mẫu xe được nhiều người khao khát nhất hiện nay với thiết kế tinh tế và khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhờ hệ động cơ hybrid. Optima Hybrid 2018 được trang bị động cô 2.0L 4 xi lanh kết hợp với motor điện mang đến hiệu suất tiêu thụ khoảng 5,1 lít/100km khi chạy trên đường cao tốc và 6 lít/100km khi chạy trong thành phố.

Đây là mẫu xe để chạy đường trường hơn là chạy khoảng đường ngắn trong thành phố. Tuy nhiên, đây vẫn là mẫu xe đáng mong ước để chạy hàng ngày với Hệ thống Apple CarPlay, cảm ứng 7 inch và Android Auto. Kia Optima Hybrid 2018 được bán với giá 25.995 USD (tương đương 603 triệu VNĐ).

Honda Accord Hybrid 2019


Honda Accord là một trong những chiếc xe Hybrid hoàn hảo mọi khía cạnh từ kỹ thuật đến thiết kế. Trái tim của xe là sự kết hợp linh hoạt của động cơ 2.0L 4 xi lanh và 2 motor điện giúp đạt được hiệu suất năng lượng tối ưu. Điều đáng ngạc nhiên là dù đi đường trường hay di chuyển trong thành phố thì mức độ tiêu hao nhiên liệu của Honda Accord Hybrid đều đạt 4,9 lít/100km chỉ thua duy nhất Toyota Camry Hybrid.


Về nội thất, không gian bên trong cabin được trang bị giống với những người anh em khác thuộc dòng Accord của Honda. Bên cạnh đó, không gian bên trong xe còn khá rộng rãi và thoải mái với ghế rộng, khoang hành lý dung tích lớn và hệ thống giải trí đa năng. Hiện nay, Honda Accord Hybrid 2019 đang được bán với giá khoảng 25.320 USD (xấp xỉ 587 triệu VNĐ).

Trên đây là các dòng xe Hybrid nhập về Việt Nam được săn đón nhất hiện nay. Với sự lựa chọn ngày càng đa dạng các mẫu hybrid dành cho người mua, không quá khó để tìm được chiếc xe phù hợp với bản thân.
Bài viết liên quan: Tìm hiểu người mệnh thủy nên chọn xe ô tô màu gì?

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá chi tiết về dòng xe Mazda CX – 8 Luxury 2020

Range Rover SVAutobiography 2020 xứng tầm đẳng cấp quyền lực

Phân biệt hai phiên bản Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD và Everest Titanium 2.0L AT 4x2