Ông hoàng bán tải lại tiếp tục cho mắt Ford Ranger Wildtrak 2.2L

Một lần nữa, Ford Ranger lại có dịp tái hiện siêu phẩm bán tải khủng của mình tại Việt Nam. Không khó để nhận ra, Ford khá chú trọng đến đứa con này bằng việc đem cập bến tại Việt Nam tận 7 phiên bản. Hiện nay, những dòng xe của hãng xe hơi này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy lắp ráp tại Thái Lan. Được trưng bày tại triễn lãm ô tô với giá niêm yết 918 triệu đồng, dòng Ford Ranger Wildtrak 2.2L hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường Việt Nam.

Nhắc tới Ford Ranger Wildtrak người ta lại hay liên tưởng đến Everest cùng phân khúc, tuy nhiên đấy chỉ là sự so sánh chủ quan, trên thực thế ở bản 2.2L 2020 này, dòng xe bán tải có vẻ đã được tái thiết kế ở khá nhiều điểm. Phần lớn các chi tiết như lưới tản nhiệt, đèn pha hay đèn sương mù đều được bố trí đặc biệt hơn.


Đánh giá chung về phiên bản Ford Ranger Wildtrak 2.2L


Tổng thể xe có chiều dài cơ sở khá lớn, tuy nhiên thì phần phía sau thùng xe chiếm gần như là hết 1/3 chiếc xe. Xe có gầm cao so với Everest và thiết kế cũng bắt mắt hơn vời từng chi tiết được tỉ mỉ gọt dũa. Tay nắm cửa làm bằng kim loại trắng sang và tách biệt hoàn toàn với màu vỏ sơn. Gương chiếu hậu tích hợp điều chỉnh điện, có thể dễ dàng điều chỉnh gập khi cần thiết. Phần la – zăng đa chấu xòe ra như hình chong chóng khá đẹp mắt, các nan kim loại thiết kế nhìn chữ U và đồng loạt hướng vào tâm. 
Bậc thang để bước lên xuống xe làm bằng kim loại để tạo sự vững chắc và bề thế hơn. Điều đáng phải khen nhất là động cơ mà Ford Ranger Wildtrak 2.2L đang sở hữu là hệ thống treo giúp xe mượt mà khi sang số hay chạy trong một thời gian dài. Ford không ngừng nâng cấp động cơ từ dung tích 2.0L quen thuộc lên 2.2L góp phần tăng áp suất giúp xe di chuyển nhanh nhất có thể, động cơ được sử dụng là Diesel. 

Việc tăng áp bổ sung một lực nén cực mạnh vào piton và khiến mô men xoắn lên đến 420 Nm nhờ đó mà xe sản sinh được 180 trên mỗi lần xoắn. Ngoài ra, xe còn được trang bị hộp số 10 cấp thay vì hộp 6 cấp thường thấy nên xe khá mượt mà. Trước đây, việc mở nắp thùng xe bán tải cần phải dùng một lực khá lớn, thế nhưng đến thời điểm hiện tại, hệ thống công nghệ cho tương lai mang lên Easy Lift Tailgate cho phép dòng xe này hỗ trợ lực kéo khiến nắp thùng mở ra dễ dàng hơn chỉ với một nắm tay.Phía bên trong nội thất khá là tối, cách bố trí thùng xe lớn khiến phần cabin xe Ford Ranger phiên bản Wildtrak 2.2L bị giảm đi đáng kể.


Tiện ích và sự sang trọng trên chiếc Ranger Wildtrak 2.2L


Phần táp lô được điểm xuyến thêm dòng chữ Wildtrak khá là điệu nghệ. Chiếc Ranger này được trang bị Smart Key và khởi động từ xe được. Tone màu quen thuộc chủ đạo chi phối từng chi tiết của phiên bản này là màu đen. Vô lăng của dòng xe có bốn chấu, với hai chấu trái và phải được tích hợp các nút bấm chức năng cũng như là điều khiển hệ thống âm thanh giải trí. 

Bảng điều khiển của Wildtrak2.2L có kích thước 8 inch không quá to cũng không quá nhỏ, đặc biệt siêu phẩm này còn được bổ sung hệ thống SYNC 3. Ford Ranger được các kỹ sư quan tâm đến vấn đề an toàn là chủ yếu. Xe được trang bị tối đa công nghệ như cảnh báo, chạm trước hay là nhận diện vạch kẻ đường, biển báo…đây đều là những cảnh báo cơ bản đem lại an tâm cho người lái. Cảm biến va chạm khiến người lái an tâm đỗ xe ở những nơi chật chội nhất. 


Bước chân vào Việt Nam với 7 anh chàng song hiện tại mới chỉ có 4 phiên bản là trở nên quen thuộc với người tiêu dùng, còn 3 phiên bản còn lại thì hoàn toàn vẫn đang là một ẩn số. Tóm lại, Ford Ranger bản Wildtrak 2.2L vẫn là chiếc bán tải cho những cuộc du ngoạn tuyệt vời. Nếu bạn là một người yêu phượt bằng ô tô, thì việc sắp xếp hành lí lên xe và đi là điều tuyệt vời nhất đúng không nào. Hãy thử và trải nghiệm phiên bản tuyệt vời này nhé.
Tìm hiểu thêm: Ford Expedition 2020 – Chiếc SUV có khoang chứa lớn nhất

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá chi tiết về dòng xe Mazda CX – 8 Luxury 2020

Range Rover SVAutobiography 2020 xứng tầm đẳng cấp quyền lực

Phân biệt hai phiên bản Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD và Everest Titanium 2.0L AT 4x2