So sánh Mazda 3 hay Honda Civic chiếc xe nào tốt hơn

Trong tầm giá 750 triệu không có lựa chọn nào tốt hơn Mazda 3 và Honda Civic, đây là hai chiếc xe sedan hạng C được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam vậy ưu nhược điểm của mỗi xe là như nào chúng ta cùng đi tìm hiểu!


So sánh về ngoại thất Honda Civic và Mazda 3


Tùy vào cái nhìn của mỗi người sẽ có sự nhận xét riêng về vẻ ngoài của hai chiếc xe, hai chiếc xe với hai trường phái thiết kế khác nhau nhưng chúng đều hướng về đại đa số người tiêu dùng Việt hiện nay đó là bộ phận những người trẻ tuổi giàu có đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

Hai mẫu thiết kế đều rất đẹp Mazda 3 có ngoạt thất cực kì sang trọng với trục cơ sở xe khá dài, không tự nhiên mà Mazda 3 được mệnh danh là chiếc xe có thiết kế đẹp nhất trong những chiếc xe đến từ Nhật Bản, nó sẽ quyến dũ bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Màn hình hiển thị tốc độ HUD : https://anphucar.vn/bo-hien-thi-toc-do-hud/

Trong những năm gần đây Mazda 3 ở Việt Nam luôn nằm trong top những chiếc xe bán chạy hàng đầu trong tháng. Ngoại thất Honda Civic lại có phần khác biệt so với Mazda 3 chiếc xe không còn mang ngoại hình lịch thiệp thay vào đó là thiết kế mạnh mẽ hơn rất nhiều, xe có rất ít những đường cong mà đổi lại Civic sở hữu những đường nét mạnh mẽ vuông vức.

Với hai xu thế thiết kế tương đối khác biệt hai hãng xe đánh vào hai dạng khách hàng khác nhau một bên là sự phá cách nổi loạn bên còn lại thì lịch lãm, giản dị. Riêng Honda Civic có tận 3 phiên bản khác giá phiên bản civic 1.8 E là phiên bản thấp nhất nó là chiếc xe được Hoda định hình để cạnh tranh với Mazda 3

Tuy nhiên khá đáng tiếc một số chi tiết quan trọng điểm nhấn đã bị Honda lược bỏ trên civic 1.8 E phải kể đến đó chính là cụm đèn, đèn xe chỉ có dải đèn ban ngày là được làm bằng Led còn cụm đèn pha lại là đèn Projector trái lại Mazda 3 lại được sở hữu hệ thống đèn Full Led hoàn toàn cả pha cos, định vị và đèn sương mù đây sẽ là ưu thế rất lớn của Mazda 3 so với đối thủ.


Nội thất Honda Civic hay Mazda 3 ấn tượng hơn?

Nội thất trên cả hai chiếc xe khá tương đồng, khoang nội thất với độ rộng tương đương nhau ghế ở cả hai chiếc xe đều được bọc da với tông màu đen được lựa chọn. Vẫn là phong cách trẻ trung ghế của Mazda 3 và Honda Civic đều là ghế thể thao ngồi rất là sướng.

Nói về khoang lái cả hai chiếc xe đều cho tầm quan sát rất tốt rất ít bị điểm mù vì vậy người lái có thể điều khiển xe rất an tâm và có độ an toàn rất cao. Vô lăng cũng đều được bọc da với những lớp da chất lượng cầm rất dính tay và chắc trên trên vô lăng những nút ấn điều khiển cũng không thể thiếu. Hai hãng xe đã nghiên cứu rất kỹ người dùng họ, mọi thứ đều được tối ưu đem tới sự tiện nghi nhất cho người dùng.

Khả năng vận hàng và độ tiên nghi của Mazda 3 so với Honda Civic 

Hai chiếc xe đều được hãng bổ sung một tá những công nghệ có thể nói là thông minh nhất hiện nay cụ thể như Mazda 3 thì có hệ thống cảnh báo điểu mù, hệ thống cân bằng điện tử, camera lùi, khởi động điện tử, phanh tay điện tử…

Honda civc cũng không kém cạnh ngoài những thứ Mazda 3 sở hữu xe còn được bổ xung hệ thống khởi hành ngang dốc, phanh tự động khẩn cấp, lẫy chuyển số trên vô lăng với phiên bản Turbo. Tiện nghi trên hai chiếc xe cũng được hãng đặc biệt quan tâm với dàn âm thanh chất lượng, đầu DVD hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối, giao tiếp thông minh, hệ thống điều hòa cao cấp, Màn hình giải trí kích thước lớn chuẩn Full HD, cảm ứng.


So sánh động cơ Mazda 3 cùng với Honda Civic


Động cơ Honda Civic có phần nhỉnh hơn về hiệu suất so với Mazda 3, với Civic chiếc xe sở hữu khối động cơ Vtec công suất sản sinh 175 mã lực phiên bản Turbo còn phiên bản 1.8E là 145 mã lực, còn Mazda 3 nó lại được sở hữu khối động cơ siêu tiết kiệm nhiên liệu 2.0 lít sản sinh công suất cực đại 153 mã lực. Tìm hiểu thêm dòng bán tải ăn khách Ford Ranger XLT 2020 có điểm gì nổi bật.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá chi tiết về dòng xe Mazda CX – 8 Luxury 2020

Range Rover SVAutobiography 2020 xứng tầm đẳng cấp quyền lực

Phân biệt hai phiên bản Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD và Everest Titanium 2.0L AT 4x2