Ford Ecosport 2020 lựa chọn hàng đầu của nhiều tay lái

Trong những năm gần đây, dòng xe SUV cỡ nhỏ đang ngày càng được ưa chuộng tại thị trường ô tô Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới. Trong các mẫu xe SUV đang được phân phối tại Việt Nam, không thể không nhắc tới mẫu xe Ford Ecosport 2020. Đây là loại xe đang được rất nhiều đối tượng khách hàng săn đón.

Là dòng xe hơi 5 chỗ ngồi đặc trưng của hang xe Ford nổi tiếng trên toàn thế giới. Từ những ngày đầu ra mắt, dòng xe đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ người dùng. Thị trường tiêu thụ tốt nhất chính là quê hương Brazil của dòng xe này và nhanh chóng lan tỏa sang các nước châu Mỹ Latin.

Từ năm 2018, mẫu xe này đã chính thức được lắp ráp tại Việt Nam, trở thành dòng xe Ford đầu tiên được lắp ráp tại nước ta. Thêm vào đó, cũng từ năm 2018 xe được bổ sung thêm 2 phiên bản Ambiente mới, có giá bán vừa phải hơn và vẫn được trang bị các thiết bị cà cấu hình hiện đại.

Ngoại thất đầy mạnh mẽ của xe Ford Ecosport 2020

Mặc dù thuộc phân khúc xe SUV, nhưng xe được sử dụng chủ yếu ở khu vực đô thị, vậy nên dòng xe này có kích thước khá nhỏ gọn. Với chiều dài cơ sở là 2519mm, kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4241, 1765, 1656 (mm), khoảng sáng gầm lên tới 200mm.

Người dùng có thể tự tin đi qua các cung đường ngập nước khi trời mưa tại các đô thị Việt Nam.

Xem thêm: Đánh giá xe BMW 530i 2020 all new mới nhất hiện nay


Phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác, với dạng tổ ong to bản được lắp đặt khá thấp. Do kích thước nhỏ gọn hơn các dòng xe khác như Everest hay Ranger, nên các đường vuốt ngang ở lưới tản nhiệt được đánh giá là hài hòa.

Tùy thuộc vào mỗi phiên bản khác nhau, lưới tản nhiệt sẽ có sự thay đổi. Đối với 2 phiên bản Titanium, phần lưới được mạ chrome, nhưng với các mẫu xe khác như Trend được sơn bạc và 2 bản Ambiente sử dụng nhựa đen.

Đặc biệt, lưới tản nhiệt được trang bị thêm công nghệ Active Driller Shutter, có khả năng tự đóng mở cửa hút gió, tăng khả năng làm việc của động cơ. Ở trung tâm của phần đầu, logo của hãng Ford được mạ chrome đầy sang trọng và nổi bật.

Cụm đèn pha được mở rộng hơn và vuốt ngược về phía sau. Với phiên bản xe Titanium, cụm đèn được trang bị bóng Halogen dạng bóng chiếu, các phiên bản còn lại dùng bóng Halogen thông thường.

Điều đặc biệt là, cụm đèn có khả năng tự động bật, tắt khi thiếu sáng và công nghệ “Follow me home” giúp đèn xe có thể sáng thêm một thời gian ngắn ngay cả khi đã tắt động cơ đối với bản Titanium 1,0L. Hốc xe phía trước được thu hẹp, cản xe được sơn hoàn toàn bằng màu đen, bao lấy gầm xe, tạo cảm giác hài hòa và chắc chắn.

Đối với phần thân xe, thiết kế mạnh mẽ đặc trưng vẫn tiếp tục được giữ nguyên. Những đường gân kéo dài từ hốc bánh trước ra đèn hậu phía sau trở thành điểm nhấn ấn tượng của Ford Ecosport 2020. Cặp gương chiếu hậu được tích hợp đèn rẽ có chức năng chỉnh và gập điện và tính năng sấy giúp việc kiểm soát khu vực hông xe trở nên dễ dàng.

Thiết kế đuôi xe đầy ấn tượng. Với vỏ bọc lốp dự phòng ở phía sau, phần này đã được điều chỉnh lại trở nên góc cạnh hơn. Cặp đèn sau được vuốt ngang hông xe, tràn sang cốp. Nhờ vậy, phần đuôi xe trở nên bề thế, mạnh mẽ và đầy tính trẻ trung.

Nội thất hoàn hảo xe Ford Ecosport 2020

Ghế ngồi đều được sử dụng chất liệu nỉ và da cao cấp. Ở vị trí ghế lại được thiết kế dạng ôm lưng, tăng sự thoải mái cho người lái khi điều khiển phương tiện. Ở hàng ghế sau được trang bị bệ tỳ tay, giúp cho những người ngồi ở vị trí này có điểm tựa khi mỏi vì đi chuyển quãng đường dài.

Mẫu xe sử dụng vô lăng dạng 3 chấu, loại thường được sử dụng cho các mẫu xe thể thao khác. Trên vô lăng tích hợp nhiều nút bấm tiện nghi, giúp người lái có thể dễ dàng thực hiện các thao tác khác khi lái xe. Phía sau vô lăng là đồng hồ hiển thị. Vẫn là thiết kế đơn giản nhưng mang lại cảm giác thoáng đãng và dễ nhìn.

Hệ thống tiện ích đẳng cấp của Ford Ecosport 2020

Hệ thống tiện ích và giải trí được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, cùng với 7 loa có thể kết nối với USB, bluetooth giúp người dùng có trải nghiệm âm thanh chân thực và sống động.

Xe còn được trang bị hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC III, người lái có thể điều chỉnh âm thanh, nghe điện thoại bằng các câu lệnh đơn giản mà không cần sử dụng tay. Do đó, người lái có thể tập trung tối đa khả năng quan sát mà không bị ảnh hưởng bởi các hành động khác.



Đặc biệt, phiên bản Titanium 1,0L được trang bị cần gạt nước cảm biến. Khi tầm nhìn của lái xe bị cản bởi các yếu tố như do trời mưa hoặc bị đọng nước trên kính lái, cần gạt sẽ tự động hoạt động để đảm bảo người dùng có thể quan sát phía trước rõ ràng.

Hiện nay mẫu xe này có giá từ 600 đến 800 triệu đồng tùy vào từng phiên bản. Nhưng nhìn chung, với thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn, cùng với các trang bị hiện đại mà không không dòng xe SUV nào cũng có, Ecosport đang chiếm ưu thế so với các dòng xe cùng phân khúc.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá chi tiết về dòng xe Mazda CX – 8 Luxury 2020

Range Rover SVAutobiography 2020 xứng tầm đẳng cấp quyền lực

Phân biệt hai phiên bản Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD và Everest Titanium 2.0L AT 4x2