Đánh giá sơ bộ về dòng xe Kia Cerato 2019

Kia Cerato 2019 có tên thường gọi khác trên thị trường đó chính là dòng xe K3 – đây là một dòng xe có thiết kế theo mẫu sedan du lịch, rất thích hợp tại Việt Nam khi di chuyển tại khu vực nội thành đông đúc.

Trong năm 2018, dòng xe này đã đạt kỷ lục với mức doanh số lên tới 12.000 chiếc xe/năm. Không dừng lai ở đó, chỉ mấy tháng đầu năm 2019, dòng xe này tiếp tục nhận được sự chào đón của rất nhiều khách hàng với doanh thu lên tới 1.200 chiếc. 

Có thể bạn cũng quan tâm: Đánh giá xe Ford Ranger 2020 https://tranhungdaoford.com.vn/danh-gia-xe-ford-ranger-2020/



Đánh giá những dòng xe cùng phân khúc C, hiện nay trên thị trường, dòng xe này có rất nhiều những đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt phải kể đến một số những dòng xe cũng có tiếng vang không kém đó chính là Toyota Corolla Altis, Ford Focus hay Volkswagen Jetta. 

Kia Cerato 2019 đang được THACO lắp ráp và bán ra thị trường rất nhiều những phiên bản khác nhau và được nâng cấp, cải tiến hơn rất nhiều so với các dòng xe cũ. Nổi bật với 4 pheien bản và được bán với mức giá chênh lệch không quá cao: 


  • Phiên bản 1.6 MT được bán với mức giá 559 triệu đồng.
  • Phiên bản 1.6 AT được bán với mức giá 589 triệu đồng.
  • Phiên bản 1.6 AT Deluxe được bán với mức giá 635 triệu đồng. 
  • Phiên bản 2.0 AT Premium được bán với giá 675 triệu đồng.



Nếu như dòng xe Mazda 3 có mức giá bán thấp nhất là 659 triệu đồng có thể thấy có ưu điểm nổi bật hơn đối thủ rất nhiều về mức giá bán hợp lý.

Để so sánh với những phiên bản trước đó của dòng xe này, thì Kia Cerato 2019 số sàn có mức chênh lệch tăng 29 triệu đồng, trong khi đó bản 1.6 AT vẫn được giữ nguyên mức giá bán. Mức chênh lệch giữa dòng xe số sàn và dòng xe số tự động chỉ vào khoảng 30 triệu đồng. 

Đánh giá về ngoại thất của Kia Cerato 2019 

Có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.640 x 1.800 x 1.450 (mm) – đây được xem là một kích thước nhỏ gọn, rất thích hợp với những ai có nhu cầu mua xe để di chuyển tại các khu vực nội thành, đoạn đường hẹp.

Kích thước của trục cơ sở là 2.700 (mm), khoảng sáng gầm xe là 150 (mm) và bán kính vòng quay 5,3m. Với những thông số này thì xe có kích thước thuận tiện cho việc di chuyển một cách linh hoạt và nhanh nhẹn hơn so với các dòng xe khác. 



Để so sánh với những đối thủ cùng phần khúc  như Honda Civic hay Mazda 3 thì Kia Cerato 2019 có hệ thống trục cơ sở tương đương, các kích thước cũng tăng hơn rất nhiều so với đời trước tuy nhiên đối với số đo trục cơ sở hiện vẫn được giữ nguyên.

Dòng xe này sử dụng ca lăng tổ ong ở phần đầu xe – thiết kế này đươc đánh giá cao về tính thẩm mỹ cũng như mức độ an toàn khi sử dụng lâu dài.

Cụm chiếu sáng vuốt dài sang hai bên tạo nên  một diện mạo khá trẻ trung và cá tính. Nếu như những phiên bản trước sử dụng dải đèn LED ban ngày thì ở phiên bản này có sự nâng cấp hơn khi sử dụng 4 loại bóng nỏ khác nhau đẹp mắt hơn rất nhiều. 

Hai mép của lưới tản nhiệt phần đầu xe cũng được lắp đặt thêm đèn sương mù, đi kèm với đó là hệ thống hốc gió sắc nhọn.

Đây cũng chính là một trong những hình thức nhận diện đơn giản mà bạn có thể nhận thấy ở các dòng xe KIA đời mới hiện nay. Đối với phiên bản Premium có sử dụng đèn pha LED còn những phiên bản khác đều sử dụng đèn halogen có khả năng tự động bật/tắt. 

Ở phiên bản này, khách hàng cũng có thể nhận thấy dòng xe này mang tính thể thao hơn rât nhiều bởi những đường nét trên xe được thiết kế sắc sảo hơn thay cho những nét bo tròn mềm mại ở các phiên bản trước. Dòng xe này sử dụng la zăng 16 inch ở phiên bản 1.6MT, còn đối với các phiên bản còn lại dòng xe có sử dụng kích thước 17 inch. 

Đánh giá về nội thất của sản phẩm Kia Cerato 2019 

Hệ thống trục cơ sở tương đương với các đối thủ cùng phân khúc, nếu có dịp trải nghiệm, bạn sẽ nhận thấy dòng xe này một khoảng cabin bên trong xe rất rộng rãi và thoải mái, đây cũng chính là một ưu điểm mà ít những dòng xe thuộc phân khúc hạng C có thể đạt được. 

Hiện nay mẫu xe này cũng trang bị thêm hệ thống bọc da cao cấp, ghế có thể tựa lưng, trang bị thêm hệ thống nệm rất dày và êm. Đối với những phiên bản MT thì ghế lái có chức năng chỉnh điện 6 hướng khác nhau, còn đối với các phiên bản AT, dòng xe này lại có thêm chức năng chỉnh điện 10 hướng và nhớ 2 hướng ở khu vực ghế lái dành cho người lái xe. 



Ở hàng ghế sau, trung bình những người cao khoảng 1.75 vẫn có thể ngồi với tư thế thoải mái nhất. Về phương diện này, dòng xe Kia Cerato 2019 được đánh giá tốt hơn so với các dòng xe như Elantra hay Mazda 3. 

Bảng táp – lô của dòng xe này được thiết kế lõm phân tầng, có hốc thoát gió, màn hình trung tâm đến hệ thóng điều khiển được trang bị rất đầy đủ và tiện ích. Cách bố trí các nút bấm cúng hết sức đơn giản giúp cho con người có thể sử dụng một cách đơn giản nhất. Điều này cũng dễ dàng nhận thấy ở các dòng xe cùng phân khúc hạng C – tức là ngày càng được tối ưu hóa những nút bấm gây rối mắt. 

Sử dụng vô lăng 3 chấu có bọc da, trên vô lăng tích hợp rất nhiều nút bấm có khả năng đàm thoại, chỉnh âm thanh ha điều hòa. Không chỉ vậy, dòng xe này còn nổi bật với rất nhiều những tiện nghi khác nhau như dàn âm thanh 6 loa kèm đầu DVD, màn hình giải trí đa thông tin, định vị GPS đi kèm với bản đồ dẫn đường. 



Kia Cerato 2019 còn đảm bảo được những thông số vận hành an toàn, tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu nhất. Nếu bạn yêu thích diện mạo trẻ trung, năng độn và đang tìm kiếm một dòng xe phù hợp với cả nam và nữ thì đây chính là lựa chọn tốt nhất mà bạn không nên bỏ lỡ.

Mọi thắc mắc quý khách hàng vui lòng liên hệ 0937.69.0000 gặp Ms Thắm để được tư vấn

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá chi tiết về dòng xe Mazda CX – 8 Luxury 2020

Range Rover SVAutobiography 2020 xứng tầm đẳng cấp quyền lực

Phân biệt hai phiên bản Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD và Everest Titanium 2.0L AT 4x2